Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

Mặt trời đã lặn

Saigon tháng Mười một.

M có người yêu.

Lúc M đăng trạng thái facebook, mình cũng onl,nhưng đang nói chuyện với bạn, cười tít cả mắt, mình thật sự không buồn.

Những ngày sau đó, cuộc sống của mình vẫn bình lặng trôi qua.

Nhưng...

Nỗi buồn cứ như cơn sốt ngấm dần dần vào lòng mình, từng chút một, khi không thể một mình chịu đựng nữa, cơn buồn bắt đầu tìm cách thoát ra. Mình khóc. Không phải vì hờn giận gì M (mình làm gì có cái quyền hờn giận), cũng không phải vì nghĩ rằng mình không thể sống tốt hơn hay không thể yêu thương ai khác, nước mắt lúc này rớt như bản năng vậy, chỉ tự hỏi mình sao cứ phải khóc vì M nhiều như vậy. 
Ngày hôm sau đi làm, mình vẫn tập trung làm việc,nhưng khi chị bạn hỏi sao mặt mình buồn thế, N nhắn tin hỏi mình khi onl facebook thì mình bắt đầu rối, úp mặt xuống bàn mà nước mắt cứ trào ra, tim thắt lại. 

Nhưng...
M giờ hạnh phúc rồi, không phải điều đó rất tốt sao? Thật may vì giờ hai đứa có thể tách nhau ra được rồi, mình cũng an nhiên mà sống. Khóc thế thôi, như nghĩa vụ của con tim khi nhìn thấy người mình thương rất thương có người yêu thì phải khóc, rồi sau đó tỉnh queo, ráo hoảnh như khoảng trời chưa từng giông bão.

Mặt trời của chúng ta chưa từng mọc cùng lúc, nên giờ lặn hướng nào cũng không còn quan trọng nữa. 

"Năm tháng đắng cay hơn, năm tháng ngọt ngào hơn
Em mới hiểu bây giờ anh có lý
Dù chuyện đã qua rồi, anh đã cách xa thế
"Em hát khác xưa rồi, khóc cũng khác xưa theo"..."

Ngọt ngào đắng cay ngày cũ thôi đành để gió bay.
Giờ mở cánh cửa khác rồi, mọi thứ hẳn sẽ bằng an hơn.
Chờ ngày con tim đập nhịp khác.

1 nhận xét:

  1. Những chia sẻ của bạn rất hay, qua đây mình cũng muốn chia sẻ đến bạn địa chỉ cung cấp DV phiên dịch, dịch thuật. Công Ty Phiên Dịch - Dịch Thuật A2Z, đơn vị cung cấp hàng đầu tại Việt Nam trong ngành phiên dịch, dịch thuật. Với DV nhanh chóng, uy tín, chất lượng, điểm lợi khi khách hàng lựa chọn sử dụng DV tại A2Z. Tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí, hoàn phí khi có lỗi từ DV. Tham khảo chi tiết các ngôn ngữ phiên dịch: Phiên dịch tiếng anh, Phiên dịch tiếng đức, Phiên dịch tiếng pháp, Phiên dịch tiếng Nga, Phiên dịch tiếng Nhật, Phiên dịch tiếng Hàn, Phiên dịch tiếng Trung .......

    Trả lờiXóa

Vẩn vơ

Đã có những ngày em để ý đến anh nhiều như thế. Về nụ cười của anh. Giọng nói của anh. Ánh mắt của anh. Những người bạn của anh. Người thân...